loading...

ยกเลิกทุกเที่ยวบินไปสหรัฐฯไม่พอ การบินไทยจ่อจ้างออกพนักงานอีกกว่า 1,400 ตำแหน่ง



“รอยเตอร์ส” รายงานว่า สายการบิน “ไทย แอร์เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล” หรือการบินไทย มีแผนที่จะปรับลดพนักงานผ่านโครงการเกษียณอายุโดยสมัครใจเป็นจำนวน 1,401 อัตรา ภายในปีนี้ และระงับการให้บริการบินไปยังเมืองลอสแองเจลิส ของสหรัฐ และกรุงโรม ของอิตาลี ในแผนปรับโครงสร้างใหม่ของการบินไทย
รายงานระบุว่า การบินไทยมีแผนที่จะลดค่าใช้จ่าย และลดจำนวนการจุผู้โดยสารลง 20 เปอร์เซ็นต์ ภายใต้แผนปรับโครงสร้างองค์กรที่จะใช้เวลา 2 ปี รวมทั้งการขายเครื่องบินของสายการบิน และการลดพนักงานสายการบินด้วย โดยสายการบินเป็นหนึ่งในหลายบริษัทภายใต้รัฐวิสาหกิจที่รัฐบาลทหาร ที่มุ่งเป้าที่จะปฎิรูปภายหลังขึ้นสู่อำนาจเมื่อปี 2014
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยรอยเตอร์สว่า การบินไทยได้ตั้งเป้าจะลดค่าใช้จ่ายจากโครงการเกษียณอายุโดยสมัครใจนี้ เป็นจำนวนเงิน 151.86 ล้านบาท โดยถือเป็นสิ่งธรรมดาที่การบินไทยต้องตัดลดค่าใช้จ่ายและปรับลดเที่ยวบินลง เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน และว่าการบินไทยมุ่งเป้าหมายที่จะลดค่าใช้จ่ายให้ได้มากกว่า 9 พันล้านบาทในปีนี้
รายงานระบุว่า การบินไทยมีกำหนดจะยุติเที่ยวบินกรุงเทพ-ลอสแองเจลิส และกรุงเทพ-โรม ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของการบินไทยได้กว่า 100 ล้านบาทต่อปี และถือเป็นปิดฉากการให้บริการทุกเที่ยวบินไปยังสหรัฐ หลังจากก่อนหน้านี้การบินไทยได้ระงับเที่ยวบินไปนิวยอร์ก ตั้งแต่ปี 2008 เนื่องจากเป็นเส้นทางบินที่ไม่ทำกำไร รวมทั้งลดจำนวนเที่ยวบินไปเมืองกัลกัตต้า ของอินเดีย และเพิ่มเที่ยวบินไปยังไฮเดอราบัด ของอินเดีย,ฉางชา ของจีน และหลวงพระบาง ของลาว ให้กับสายการบิน”ไทย สมายล์” ของการบินไทย
ทั้งนี้ ในการออกแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ การบินไทยระบุว่า มีเที่ยวบินเป็นจำนวน 50 เที่ยวบินที่ทำให้การบินไทยขาดทุนหรือมีรายได้ต่ำ

ที่มาhttps://www.yaklai.com/news/economic/thai_airways_lay-off/

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...