loading...

ผวาหนักจู่ๆเป็นลมตายรวด 3 ศพ!! ชาวบ้านหวาดกลัวสร้างหุ่นใส่เสื้อแดง-พร้อมติดป้ายปักหน้าบ้าน




บริเวณหมู่ 1 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากหลายพื้นที่ของ จ.ตรัง มีบ้านเรือนจำนวนไม่น้อย ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่มีความเชื่อ โดยการทำหุ่นใส่เสื้อแดงรูปแบบต่างๆ ปักไว้บริเวณหน้าบ้าน พร้อมกับเขียนป้ายติดไว้ว่า “บ้านนี้ไม่มีคนเป็นลม” ด้วยความเชื่อต่างๆ นานา

 จากการสอบถามนางจิตติมา สันติเพชร อายุ 42 ปี อยู่หมู่ 1 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เปิดเผยว่า ที่บ้านของตนเอง ได้ประดิษฐ์หุ่นใส่เสื้อแดงมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว หลังจากได้ยินข่าวมาจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.หาดสำราญ ว่า มีคนจะมาเอาชีวิตชาวบ้านที่เป็นลม ซึ่งชาวบ้านหลายคนเกรงกลัวว่าจะมีคนในบ้านเป็นลม จนเสียชีวิต ก่อนจะช่วยกันนำเสื้อผ้าสีแดงที่เก่าแล้ว หรือไม่ใส่แล้ว นำมาประกอบเป็นหุ่น เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อ โดยก่อนหน้านี้มีคนชราอาศัยอยู่ในบ้าน และเป็นลมอยู่บ่อยครั้ง และตั้งแต่ประดิษฐ์หุ่นสวมเสื้อสีแดงไว้หน้าบ้าน พร้อมกับเขียนป้ายติดไว้ ก็ไม่เคยเป็นลมอีกเลย

 ด้านนางหนูวิน ณ พัทลุง อายุ 62 ปี อยู่หมู่ 1 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ มีคนในละแวกบ้านในพื้นที่ ต.บ้านนา เป็นลมและเสียชีวิตติดต่อกัน 3 ราย ชาวบ้านในพื้นที่หลายคนจึงเกิดความหวาดกลัว ว่าจะมีคนเป็นลมและเสียชีวิตอีก จึงแก้เคล็ดโดยการทำหุ่นขึ้นมา โดยใช้วัสดุเหลือใช้ อย่างเช่น กะลามะพร้าวมาทำเป็นส่วนหัว ใส่เสื้อและกางเกงให้ ที่สำคัญต้องเขียนป้าย ติดไว้ด้วยว่าบ้านนี้ไม่มีคนเป็นลม ส่วนตัวมีความเชื่อว่าจะช่วยคลี่คลายจากหนักให้เป็นเบาได้ อย่างไรก็ตาม ยังคงมีอีกหลายบ้านเช่นกัน ที่ไม่ได้ทำหุ่นเสื้อแดงไว้หน้าบ้าน ซึ่งของอย่างนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่สามารถบังคับกันได้







>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...