loading...

แบงค์ 50 บาทปลอมระบาด แม่ค้า-พ่อค้าเจอถี่!! เสียท่าเหตุระแวงแต่แบงก์ใหญ่



วันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งว่ามีธนบัตรปลอมระบาดภายในซอยสุขใจ ศรีพะโล จึงรุดไปตรวจสอบ ที่ร้านขายของชำ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งด้านบนทำเป็นหอพักด้วย พบนางเกสร ยิ้มกลิ่น อายุ 57 ปี เจ้าของ ได้นำธนบัตรปลอมใบละ 50 บาท ออกมาให้ดู พบว่าธนบัตรปลอมนั้นมีลักษณะบางกว่าของจริง และยังมีสีด้านขอบของธนบัตรถูกน้ำเปียกและลอกออกมา นอจากนั้นยังไม่มีลายน้ำสัญลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยหากไม่สังเกตให้ดีก็จะไม่ทราบว่าเป็นธนบัตรปลอมแต่อย่างใด

 นางเกสร เผยว่า ในช่วงที่ขายของอยู่นั้น ไม่ได้สังเกตว่ามีแบงก์ 50 ปลอม หลังจากที่มีลูกค้าเข้ามาซื้อของภายในร้าน ตนก็ทอนแบงก์ 50 บาทไปให้กับลูกค้า ไม่กี่นาที ลูกค้าที่ได้รับเงินทอนไป ก็นำแบงก์ 50 บาทมาคืน บอกว่าเป็นแบงก์ปลอม ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นธนบัตรปลอม และรับแบงก์ดังกล่าวมาช่วงไหน เพราะไม่ได้สังเกต

 เนื่องจากในแต่ละวัน แต่ละชั่วโมง จะมีลูกค้า เข้า-ออกมาซื้อของเป็นจำนวนมาก และเป็นธนบัตรราคา 50 บาท จึงไม่ทันสังเกตว่าจะมีการปลอมกันด้วย เพราะส่วนใหญ่จะสังเกตธนบัตรใบละ 500 กับ 1,000 บาท จึงทำให้ไม่ทราบว่ารับธนบัตรปลอมชนิด 50 บาทมาจากใคร

 นอกจากนั้น ทางบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ยังบอกอีกว่าภายในซอย พบมีคนถูกกลุ่มมิจฉาชีพ นำแบงก์ 50 มาใช้อยู่บ่อยครั้ง และเจอกันถี่ขึ้น คาดว่า กลุ่มมิจฉาชีพหันมาปลอมธนบัตรใบละ 50 บาท เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของแม่ค้า และเห็นว่าใช้ง่าย โดยมักจะใช้ถ่ายเอกสารสี เวลาซื้อของก็พับไว้ข้างใน พอแม่ค้ารับเงินก็ไม่ทันสังเกต เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกติดตามตรวจสอบต่อไป




ที่มาhttp://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1437971227

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...