loading...

อึ้ง! พ่อแม่จีนเลี้ยงงูยาว 15 ฟุตไว้เป็นพี่เลี้ยงลูก




การจ้างใครสักคนมาดูแลลูก ยามที่พ่อแม่ไม่มีเวลาดูแล หรือต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน นับว่าเป็นวิธีที่เป็นที่นิยมกันทั่วโลก แต่พ่อแม่ชาวจีนคู่นี้มาแปลก กลับให้งูหลามตัวเบิ้ม มาเป็นพี่เลี้ยงลูกชายซะอย่างนั้น

            เว็บไซต์ออเรนจ์นิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ครอบครัวดังกล่าว คือครอบครัวของนายจาน หลิว จากมณฑลกวางตุ้งของจีน เขาได้นำไข่งูหลามใบหนึ่งมาฟักเลี้ยงไว้เมื่อหลายปีก่อน และ 6 ปีหลังจากนั้น ภรรยาของเขาก็ให้กำเนิดลูกชายนามว่า อาฉี หลิว และเลี้ยงงูอยู่ในบ้านด้วย แต่พยายามไม่ให้งูมายุ่งกับลูกชาย จนกระทั่งเมื่ออาฉีเติบโตขึ้น เขาก็ได้พบว่าเจ้างูหลามลำตัวยาว 15 ฟุตตัวนี้ ช่างเป็นมิตรและอ่อนโยนกับอาฉีมาก ก็เลยเริ่มปล่อยให้เจ้างูหลามอยู่กับอาฉีตามลำพังเรื่อยมา ไม่มีห่วงแม้แต่เวลาที่เขาและภรรยาออกไปนอกบ้าน หนำซ้ำเขายังคิดว่าเจ้างูหลามตัวนี้ เป็นพี่เลี้ยงดูแลอาฉีได้ดีมากซะอีก และมันคงทำให้ขโมยขโจรเผ่นราบตั้งแต่เห็นมันแล้ว ไม่ต้องพูดถึงโจรลักพาตัวเด็กเลย เพราะคงไม่มีใครกล้าแน่ ๆ

            ปัจจุบันอาฉีอายุได้ 13 ปีแล้ว และยังคงนอนกอดเจ้างูหลามตัวนี้ทุกวัน โดยที่เจ้างูหลามไม่ทำร้ายเขาเลยแม้แต่น้อย กลับกัน อาฉีบอกว่า มันยังกอดรัดเขาเบา ๆ อย่างทะนุถนอมด้วย และความผูกพันระหว่างเขากับงูหลามตัวนี้ ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เขาอยากจะเป็นครูฝึกงูในสวนสัตว์ในอนาคตด้วย
......................................................
คิดอย่างไรกับเรื่อง: อึ้ง! พ่อแม่จีนเลี้ยงงูยาว 15 ฟุตไว้เป็นพี่เลี้ยงลูก ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !

เครติด pet.kapook

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...