loading...

สยอง แพทย์ผ่าตัด"หนอนกินเนื้อ "ออกจากจมูก"คนไข้"ก่อนลาม"ขึ้น"ดวงตา"เผยมีโอกาสเกิดขึ้นในคนที่สกปรกและชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ (ชมคลิป)


loading...




  รายงานเรื่องราวของชายชาวดขมรที่ไม่ถูกเปิดเผยชื่อรายหนึ่ง ซึ่งต้องประสบกับความทุกข์ทรมานบริเวณจมูก เนื่องจากมีโลหิตไหลออกมาเป็นเวลานานกว่า 1 สัปดาห์ จนกระทั่งตัดสินใจเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรัฐเพื่อวินิจฉัยอาการ

ทั้งนี้ทันใดที่แพทย์ผู้ทำการรักษา ใช้กล้องส่องเข้าไปในโพรงจมูกของเขา กลับต้องพบกับสิ่งที่ไม่คาดคิด เนื่องจากมีหนอนอาศัยอยู่ภายในโพรงจมูกของเขา
รายงานระบุว่า แพทย์ได้ใช้เวลา 2 ชม.ในการผ่าตัดเอาหนอนกินเนื้อดังกล่าวออกจากรูจมูกที่อยู่ลึกข้างใน และยังเต็มไปด้วยไข่หนอนดังกล่าวที่อยู่รอบจมูก โดยแต่ละตัวยาวราว 1 ซม.และถูกปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รักษา และหนอนเหล่านี้พร้อมที่จะเลื้อยเข้าไปทำลายกระดูกและเนื้อเยื่อในใบหน้า จมูก และดวงตาของชายรายนี้ โดยแพทย์ต้องผ่าตัดท่ามกลางความเสี่ยงที่คนไข้อาจต้องติดเชื้อด้วย แต่ในที่สุดก็สามารถผ่าตัดได้อย่างลุล่วงด้วยดี

loading...





โดยนายแพทย์ผู้ผ่าตัดกล่าวว่า จากคลิปที่เห็น มีหนอนแมลงกินเนื้อสีขาว ๆ อัดแน่นอยู่ในรูจมูกของชายผู้นี้ และฝังลึกไปเข้าถึงเนื้อในรูจมูก โดยแพทย์ได้ใช้คีมเหล็กคีบมันออกมา ก่อนที่ฆ่ามัน ขณะที่คนไข้คาดว่าจะฟื้นอาการอย่างเต็มที่ในเร็วๆ  นี้

ทั้งนี้ สำหรับอาการป่วยนี้ ถูกพบบ่อยในประเทศแถบเขตโซนร้อน โดยเฉพาะคนที่สกปรกและชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ และแพทย์จะใช้วิธีผ่าตัดเอาหนอนแมลงกินเนื้อนี้ออกจากอวัยวะในกรณีที่ร้ายแรงที่สุดเท่านั้น เพราะปกติแล้ว หนอนชนิดนี้จะตายเมื่อถูกสารคลอโรฟอร์ม หรือน้ำเกลืออุ่น ๆ ที่สามารถฆ่าพวกมันให้ตายได้

loading...
หีมา domrie.com

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...