loading...

วีระ จวกบิ๊กคสช. อ้างเสียสละ รับเงินหลายทาง งานไม่ทำ ซัดเลวร้ายเท่านักการเมืองโกง


loading...



แมื่อวันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่นโพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก วิจารณ์ รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระบุว่า.

บิ๊กคสช.หลายคนรับเงินเดือนสองสามตำแหน่ง พร้อมสิทธิประโยชน์และผลประโยชน์ตอบแทนอีกมากมาย
แต่กลับไม่มาทำงาน ทำให้รัฐต้องสูญเสียเงิน ให้แก่บิ๊ก คสช.ที่ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ ปีละหลายล้านบาทต่อคน

ในอดีตมีระเบียบของทางราชการเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ต้องรับเงินเดือนมากกว่าหนึ่งตำแหน่ง
และยังมีตัวอย่างของบุคคลสำคัญ ที่ทำงานเสียสละให้แก่ชาติและประชาชนอย่างแท้จริง คือท่านอาจารย์ป๋วย อึ้งภากร เดือนใดที่ท่านไม่ทำงาน ท่านจำเป็นต้องลาไปต่างประเทศ เพื่อทำธุระเรื่องส่วนตัว ท่านจะแจ้งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่ต้องจ่ายเงินเดือนให้แก่ท่าน

นอกจากนี้ เมื่อท่านต้องรับตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ควบคู่กับตำแหน่งคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตามระเบียบของทางราชการในสมัยนั้น การรับเงินเดือน 2 ตำแหน่ง ต้องเลือกรับเต็มเพียงตำแหน่งเดียว อีกตำแหน่งต้องรับเพียงครึ่งเดียว

loading...
ท่านอาจารย์ป๋วย ท่านเลือกรับเงินเดือนตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งสูงมากในขณะนั้น(ปี 2517 เมื่อกว่า 40ปีที่แล้ว) เพียงครึ่งเดียว จากเงินเดือน 50,000 บาท คือท่านรับเพียง 25,000 บาท และท่านเลือกรับเงินเดือนในตำแหน่งคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์(ซึ่งน้อยกว่า)เต็มจำนวนเพียง 8,000 บาท ทั้งๆที่ท่านสามารถเลือกที่จะรับเงินเดือนในตำแหน่งผู่ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เต็มจำนวน 50,000 บาท และรับเงินเดือนในตำแหน่งคณบดีฯเพียงครึ่งหนึ่งก็ได้

นี่คือบุคคลตัวอย่างของชาติ ผู้ที่เขาเสียสละทำงานเพื่อชาติอย่างแท้จริง เขาจะทำเยี่ยงนี้ แล้วบรรดาบิ๊ก คสช. ทั้งหลาย มีผู้ใดบ้างที่ทำได้สักครึ่งหนึ่งของท่านอาจารย์ป๋วย?

บิ๊ก คสช.นอกจากจะไม่นำเอา ระเบียบของทางราชการที่ดีในอดีต กรณีที่เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องรับเงินเดือนมากกว่าหนึ่งตำแหน่ง เขาต้องปฏิบัติกันอย่างไร

แต่ที่เลวร้ายคือมีบิ๊ก คสช.บางคน หน้าด้านรับเงินเดือนในตำแหน่ง สนช.เต็มทุกเดือน พร้อมทั้งสิทธิพิเศษและผลประโยชน์ตอบแทนอื่นๆอีกมากมาย แต่กลับไม่ยอมไปทำหน้าที่ในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

ต่อไปนี้ คสช.ทั้งหลายหยุดลำเลิกบุญคุณกับประชาชนได้แล้วนะ กรณีที่พวกคุณอ้างว่า ที่ต้องทำการรัฐประหารยึดอำนาจ เนื่องมาจากนักการเมืองทุจริต เข้ามากอบโกยและแสวงหาผลประโยชน์ เพื่อตัวเองและพวกพ้อง คสช.จึงต้องเสียสละเข้ามาทำงาน เพื่อคืนความสุขให้กับประชาชนแต่เวลาที่ผ่านมามันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พวกคุณก็ไม่ได้เสียสละจริงอย่างที่พูด พวกคุณก็ไม่ต่างไปจาก นักการเมืองขี้โกงที่เห็นแก่ผลประโยชน์ของตัวเองบางคนนั่นแหละ

ชัดเจนนะ พวกคุณก็ไม่ได้ดีไปกว่า
คนที่คุณไปแย่งยึดอำนาจเขามา
loading...

หีมา .matichon.co.th

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...