loading...

ศาลอุทธรณ์ ยืนประหาร2ตำรวจ ฆ่าตัดตอนเยาวชน




ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนประหารชีวิต 2 ดาบตำรวจกาฬสินธุ์ ฆ่าตัดตอนเยาวชนวัย 17 ปี และแก้ในส่วนจำเลยร่วม 4 คน จำคุก 5 ปี ถึงตลอดชีวิต

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่อัยการเป็นโจทก์ฟ้อง ดาบตำรวจ อังคาร คำมูลนา, ดาบตำรวจ สุดธินัน โนนทิง, ดาบตำรวจ พรรณศิลป์ อุปนันท์, พันตำรวจโท สำเภา อินดี อดีตสารวัตรป้องกันปราบปราม, พันตำรวจเอก มนตรี ศรีบุญลือ อดีตผู้กำกับการ และ พันตำรวจโท สุมิตร นันท์สถิต อดีตรองผู้กำกับการ

ซึ่งทั้งหมดเป็นอดีตตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ เป็นจำเลยที่ 1 ถึง 6 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย และเป็นเจ้าพนักงานฯ กระทำการในตำแหน่งอันมิชอบฯ หลังจำเลยทั้ง 6 คน ร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ วัย 17 ปี ก่อนนำศพไปแขวนคอไว้ที่กระท่อมนา ในจังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2547

โดยศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต ดาบตำรวจ อังคาร, ดาบตำรวจ พรรณศิลป์ จำเลยที่ 1 และ 3 และพิพากษาแก้ในส่วนของ ดาบตำรวจ สุดธินัน จำเลยที่ 2 ซึ่งให้การเป็นประโยชน์ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 50 ปี และพิพากษาแก้ในส่วน พันตำรวจโท สำเภา จำเลยที่ 4 จากยกฟ้อง ให้จำคุกตลอดชีวิต

เนื่องจากมีส่วนร่วมในการกระทำความผิด และพิพากษาแก้ให้จำคุก 5 ปี พันตำรวจเอก มนตรี และ พันตำรวจโท สุมิตร จำเลยที่ 5 และ 6 เนื่องจากมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องฐานเป็นเจ้าพนักงานฯ กระทำการในตำแหน่งอันมิชอบฯ






ที่มา http://news.mthai.com/hot-news/general-news/454574.html

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...