loading...

นี่รถตู้หรือสองแถว !? หนุ่มแฉรถตู้เอกมัย-ฉะเชิงเทรา ให้ผู้โดยสารยืนข้างประตูเลย !




หนุ่มโพสต์แฉ รถตู้สายเอกมัย-ฉะเชิงเทรา รับผู้โดยสารไม่ยั้ง เก้าอี้ 1 ตัว นั่ง 2 คน แถมให้ผู้โดยสารยืนเบียดกันอยู่ตรงประตูด้วย

             การเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ บางครั้งก็เหมือนการเสี่ยงดวง เพราะเราจะไม่รู้เลยว่าจะได้รับบริการที่ดีหรือเปล่า สะดวกสบายและปลอดภัยหรือไม่ จนกว่าจะได้มาสัมผัสของจริง อย่างการนั่งรถตู้โดยสารที่บางคันก็รับผู้โดยสารมากเกินอัตรา เบียดกันเต็มที่ แม้จะผิดกฎหมาย แถมบางคันยังให้ผู้โดยสารยืนอยู่ด้านข้างประตูรถ จนกว่าจะถึงที่หมายอีกต่างหาก !!

             บางคนอาจจะสงสัยและแย้งว่า นี่รถตู้นะไม่ใช่สองแถว ! แต่เรื่องแบบนี้ก็มีอยู่จริง โดยล่าสุด (22 กรกฎาคม 2558) ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก คุณ Titisak Wangkasem ได้โพสต์ภาพและข้อความ แฉรถตู้สายเอกมัย-ฉะเชิงเทรา ที่รับผู้โดยสารแบบไม่ยั้ง ทั้งที่เบาะนั่งเต็มแล้ว ให้ผู้โดยสารนั่งเบียดกัน 1 เบาะ 2 คน แถมยังให้ผู้โดยสารยืนเบียดกันที่ประตูอีก 2 คน เรียกได้ว่า 15 ที่นั่ง รับผู้โดยสาร 20 คน กันเลยทีเดียว พร้อมมีภาพหลักฐานยืนยันครบถ้วน

หนุ่มแฉรถตู้เอกมัย-ฉะเชิงเทรา ให้ผู้โดยสารยืนข้างประตู

             งานนี้ชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพดังกล่าวต่างก็ร่วมแชร์และตำหนิทั้งคนขับและผู้โดยสาร คืนคนขับก็ไม่ควรรับผู้โดยสารมากขนาดนี้ ส่วนผู้โดยสาร ก็ไม่ควรยอมขึ้นไปเบียดกันขนาดนั้น นอกจากผิดกฎหมายแล้ว ก็ยังอันตรายมากด้วย บ้างก็ร่วมแชร์ประสบการณ์ว่า รถตู้อีกหลายสายก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ขณะเดียวกันก็ได้มีผู้แนะนำให้เจ้าของภาพ แจ้งเรื่องเพื่อร้องเรียนรถตู้คันดังกล่าว ผ่านทาง ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียนจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ กรมการขนส่งทางบก โทร. 1584






ที่มา http://hilight.kapook.com/view/123757

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...