loading...

สาวสุรินทร์หายเข้าป่าเก็บเห็ด 2 วันยังไร้ร่องรอย จนท.-ชาวบ้านระดมทีมค้นหา




เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายอดิศักดิ์ พวงวอน ผู้ใหญ่บ้านหนองซุง หมู่ 9 ต.เชื้อเพลิง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รับแจ้งจากนางสวิง จิตรงาม อยู่บ้านเลขที่ 80 บ้านหนองซุงว่า นางจิตราพรรณ หรือ เจี๊ยบ อายุ 32 ปี ออกไปเก็บเห็ดที่ป่าตาเกาว์ ต.เชื้อเพลิง ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา แล้วยังไม่กลับบ้าน เป็นห่วงเพราะหายตัวไป 2 วันแล้ว จึงอยากให้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่อทำการติดตามช่วยเหลือนางจิตราพรรณ หลังจากรับแจ้งตนจึงประสาน นางอนงค์ เมืองไทย นายกอบต.เชื้อเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปราสาท

 โดยพ.ต.อ.กันตพัฒน์ แก้วสุข ผกก.สภ.ปราสาท สั่งการให้ สายตรวจประจำตำบลระดมกำลังกันช่วยค้นหา แต่เนื่องจากพื้นที่ป่าตาเกาว์ มีเนื้อที่กว้างประมาณ 3,477 ไร่ และมีแนวเขตติดกับ 4 หมู่บ้าน จึงเป็นเรื่องยากแก่การค้นหา ดังนั้น หน่วยกู้ภัยเชื้อเพลิง จึงวิทยุขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรสุรินทร์ หน่วยกู้ภัยข้างเคียง รวม 60 ชีวิต พร้อมชาวบ้านอีก 50 คน ร่วมเข้าป่าตาเกาว์ช่วยค้นหา

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะออกเดินทาง พระธีระวัฒน์ ฐาวโร วัดบ้านหนองซุง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้สักการะเจ้าที่เพื่อขอขมา และขอพรให้พบตัวนางจิตราพรรณที่พลัดหลง หรืออาจได้รับอันตรายให้เจ้าหน้าที่พบตัวโดยเร็ว ทั้งนี้ นายเอกพล แก่นดี ปลัดอบต.เชื้อเพลิง จัดอาหารน้ำดื่มให้กับชุดกู้ภัยและประชาชนที่ร่วมค้นหาด้วย 

 นายเอกพล กล่าวว่า ปกตินางจิตราพรรณและชาวบ้านจะพากันเข้าป่าหาเก็บเห็ด ผักป่า เลี้ยงชีพอยู่เป็นประจำ แต่ในครั้งนี้นางจิตราพรรณได้หายตัวไป ซึ่งทุกคนต่างเป็นห่วง ภาวนาให้พบตัวเร็วๆ เพราะในป่าไม่มีอาหาร ตลอดทั้งคุณแม่และลูกสาว เพื่อนบ้าน และทุกๆ คนเป็นห่วงเช่นกัน




ที่มาออนไลน์ข่าวสด

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...