loading...

เครียดป่วยโรคจิตซึมเศร้า พระวัดดังสระแก้วเดินเข้าป่าผูกคอกับต้นไม้มรณภาพ




วันที่ 26 ก.ค. ร.ต.ท.ชูศักดิ์ กลางประพันธ์ ร้อยเวร สภ.ปางสีดา สระแก้ว รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างสระแก้วว่า มีพระสงฆ์ผูกคอมรณภาพ ที่วัดคลองน้ำเขียว ต.ท่าแยก อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถพยาบาลรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุพบพระและชาวบ้านยืนมุงดูศพพระกันเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบที่ใต้ต้นไม้ซึ่งเป็นป่าภายในวัดอยู่หลังกุฏิเจ้าอาวาส พบศพพระชัยวัฒน์ ไพอุปลี อายุ 42 ปี ใช้เชือกไนล่อนผู้คอตนเองกับต้นไม้มรณภาพ ร.ต.ท.ชูศักดิ์ จึงแจ้งให้แพทย์ เข้ามาร่วมชันสูตรศพพระชัยวัฒน์ พบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากขาดอากาศหายใจ

 ด้านเจ้าอาวาสวัดคลองน้ำเขียว กล่าวว่า พระชัยวัฒน์ไปจำวัดที่วัดโคกสูง อ.โคกสูง พึ่งย้ายกลับมาอยู่เพื่อจำพรรษาที่วัดนี้ได้เพียง 3 วันเท่านั้น โดยพระชัยวัฒน์ป่วยเป็นโรคจิตซึมเศร้า และกลายมาเป็นโรคจิตเฉียบพลัน ช่วงก่อนไปที่วัดโคกสูง ก็มีอาการซึมเศร้าอย่างหนัก และคิดสั้นมาแล้วครั้งหนึ่งแล้ว แต่โชคยังดีที่มีพระในวัดมาพบเสียก่อน จึงช่วยชีวิตไว้ได้ทัน แต่ครั้งนี้พระชัยวัฒน์มาผูกคอกับต้นไม้หลังกุฏิอาตมา ซึ่งเป็นป่าจึงไม่มีใครเห็น
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านคลองน้ำเขียวหลังรู้ข่าวว่าพระชัยวัฒน์ ผูกคอตายด้วยโรคจิตเฉียบพลับ ต่างวิพากวิจารณ์กันอย่างหนัก และวิตกกังวลอย่างมาก เพราะกลัวจะเกิดกับคนในครอบครัวของตนเอง เนื่องจากภายในเดือนนี้มีคนในหมู่บ้านผูกคอตายไปแล้วถึง 4 คน





ที่มาhttp://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1437912739

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...