loading...

อดีตผู้หมวดหนุ่มวัย 31 ปี เครียดหลังถูกไล่ออกจากราชการ ใช้ปืนยิงตัวตายในรีสอร์ทที่โคราช




อดีตผู้หมวดหนุ่มวัย 31 ปี เครียดหลังขาดงานเกินกว่า 15 วัน จนถูกไล่ออกจากราชการ ตัดสินใจเก็บตัวเงียบอยู่ในรีสอร์ทชานเมืองโคราชเพียงคนเดียวนานกว่า 10 วัน ก่อนตัดสินใจหนีปัญหาด้วยการใช้อาวุธปืนพกตัวเองยิงศรีษะฆ่าตัวตาย กว่าเจ้าของรีสอร์ทจะรู้ก็ผ่านไปนานหลายชั่วโมงแล้ว

นครราชสีมา  เมื่อเวลา 21.20 น.คืนวันที่ 17 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา พันตำรวจเอก อัทธชนม์ ช่วงงาม ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อ.เมืองฯจ.นครรชสีมา ได้รับรายงานจาก ร้อยตำรวจโท เกรียงไกร ปรอยกระโทก ร้อยเวรสอบสวน ว่ามีผู้ใช้อาวุธปืนยิงศรีษะตัวเองจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในจันทร์แจ่มฟ้ารีสอร์ท ตั้งอยู่ริมถนนบายพาสสามแยกปักธงชัย-จอหอ ม.6 ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานแพทย์เวรชันสูตร โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา, เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน 3 และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ไปช่วยตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุอยู่ภายในรีสอร์ทดังกล่าว ซึ่งแยกเป็นห้องพักเป็นหลัง ๆ ที่ห้อง P3 เจ้าหน้าที่พบกุญแจปิดล็อคจากด้านใน โดยมีการพยายามเคาะเรียกให้ผู้ที่อยู่ในห้องเปิดประตู แต่ไม่มีการตอบสนอง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้กุญแจสำรองไขเข้าไป

เมื่อเปิดเข้าไปก็ต้องตกใจ เมื่อพบศพ ร้อยตำรวจโท ถาวร ยมรัตน์ อายุ 31 ปี ชาว อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา สภาพนอนหงายอยู่บนเตียง โดยมีผ้าห่มกันหนาวคลุมร่างไว้ บริเวณมือด้านขวา กำอาวุธปืนแมกกาซีน ขนาด 9 มม. ไว้แน่น มีบาดแผลถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงเข้าที่บริเวณขมับด้านขวา จนแรงกระสุนทะลุออกขมับด้านซ้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 12 ชั่วโมง โดยความแรงของลูกกระสุนยังได้ไปถูกตู้เสื้อผ้าที่ตั้งอยู่ข้างเตียงจนเป็นรอยรูกระสุนทะลุ จำนวน 1 รู โดยพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกัน ตกอยู่ใกล้ตัวผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

พันตำรวจเอก อัทธชนม์ ช่วงงาม ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง เปิดเผยภายหลังตรวจสภาพที่เกิดเหตุอย่างละเอียดว่า ร้อยตำรวจโท ถาวร ผู้ตาย เคยดำรงตำแหน่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโนนไทย จ.นครราชสีมา และต่อมาได้รับคำสั่งให้มาช่วยราชการ พนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดเพิ่งถูกให้ออกจากราชการไปเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2558 ที่ผ่านมา เนื่องจากขาดงานโดยไม่มีเหตุอันควรและไม่มีการติดต่อมาเกินกว่า 15 วัน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาได้มีการเสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน และจากการตรวจสอบประวัติการทำงานย้อนหลัง ยังพบว่า ร้อยตำรวจโท ถาวร เคยถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน เนื่องจากสอบสวนในคดีที่ได้รับผิดชอบไม่แล้วเสร็จ จนถูกประชาชนร้องเรียนจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า หลังจากที่ออกจากราชการ ร้อยตำรวจโท ถาวร เกิดความเครียด จึงได้มาเข้าพักอยู่ที่รีสอร์ทแห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพียงลำพัง โดยตลอดระยะเวลาที่พัก ร้อยตำรวจโท ถาวร เก็บตัวเงียบอยู่ภายในห้อง จะออกมาก็ต่อเมื่อสั่งอาหารเข้าไปรับประทาน และชำระค่าห้องพักทุกวัน จนกระทั่งช่วงค่ำวันที่ 17 ก.ค. เจ้าของรีสอร์ทยังไม่เห็นออกมาชำระค่าห้อง จนผิดสังเกตจึงได้ไปเคาะห้องเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จนพบว่าใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น ได้มอบศพ ร้อยตำรวจโท ถาวร ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป








ที่มาข่าวสดออนไลน์

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...