loading...

ทารกฝาแฝด จับมือกันไม่ปล่อย หลังถูกย้ายมาอยู่ตู้อบเดียวกัน




โมเม้นท์แสนน่ารักของสองทารกแฝดคลอดก่อนกำหนด ยื่นมือจับกันไว้ หลับปุ๋ยในตู้อบ ราวต่างคนต่างส่งกำลังใจจะสู้ไปพร้อม ๆ กัน
          ว่ากันว่าคนที่เป็นแฝดกันจะมีสายสัมพันธ์พิเศษบางอย่างสื่อถึงกันได้ แม้จะไม่แน่ใจนักว่าเป็นความจริงมากน้อยเพียงใด แต่พอมองดูภาพทารกแฝดคู่นี้แล้ว ก็ชวนให้เชื่อขึ้นมาจริง ๆ นี่คือสองสาวน้อย ลิลี่ และเกรซ จอห์นสโตน ทารกแฝดเพศหญิงชาวสกอต ที่คลอดก่อนกำหนดถึง 13 สัปดาห์ นอนจับมือกันไว้ขณะอยู่ในตู้อบเดียวกัน 

          เว็บไซต์เดลี่เมล ที่นำภาพชวนอบอุ่นหัวใจของแฝดน้อยคู่นี้มาเผย ระบุว่า ลิลี่และเกรซลืมตาดูโลกขณะมีครรภ์เพียง 26 สัปดาห์ โดยมีน้ำหนักตัวกันคนละ 900 กรัมเท่านั้น อีกทั้งหลังคลอดยังพบว่า ลิลี่มีอาการติดเชื้อ จึงต้องแยกตู้อบกันเพื่อให้ยาต้านเชื้อ ซึ่งสองแฝดต้องใส่อุปกรณ์ช่วยหายใจ และนอนแยกตู้อบกันอยู่ 7 สัปดาห์


นางฮันนาห์ มัวร์ คุณแม่ของแฝดทั้งคู่เล่าว่า หลังพ้น 7 สัปดาห์ไปแล้ว ลิลี่และเกรซจึงถูกย้ายมาอยู่ในตู้อบเดียวกัน และพอถูกจับวางให้นอนข้าง ๆ กัน มือของทั้งคู่ก็เลื่อนมาจับกันไว้ทันที เป็นภาพที่เธอเห็นแล้วรู้สึกอัศจรรย์ใจมาก เหมือนกับว่าลูกสาวทั้งสองกำลังให้กำลังใจกัน ว่าจะอยู่ข้าง ๆ กันและต่อสู้ผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันให้ได้

          ในตอนนี้สองสาวน้อยอายุได้ 1 ขวบแล้ว และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี แถมนางฮันนาห์ยังบอกว่า ทั้งคู่สนิทสนมและชอบอยู่ด้วยกันมาก แค่เธอพาใครไปเปลี่ยนผ้าอ้อม อีกคนก็ร้องไห้จ้าตามหา และจะหยุดร้องก็ต่อเมื่อเห็นว่าแฝดอีกคนกลับมาอยู่ข้าง ๆ แล้วเท่านั้น


 "พวกเธอชอบอยู่ด้วยกันตลอดเวลา มีเล่นกันกุ๊กกิ๊กแล้วก็หัวเราะคิกคักใส่กันตลอดเลยล่ะค่ะ ฉันว่าพวกเธอจะเติบโตขึ้นเป็นเพื่อนกันไปตลอดชีวิตเลยล่ะ" นางฮันนาห์ กล่าว

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...