loading...

น้ำป่าทะลักแม่ฮ่องสอน ท่วมอุทยานฯ แม่เงา ถูกตัดขาด



น้ำป่าไหลทะลัก ส่งผลให้แม่น้ำเงาระดับสูงเอ่อท่วมทางเข้าอุทยานแม่เงา อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน รถทุกชนิดผ่านไม่ได้ ราษฏรที่ใช้เส้นทางกว่า 20 หมู่บ้าน 3 ตำบล 3 อำเภอ 3 จังหวัด ถูกตัดขาด
(27 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. นายประชิต เหมืองใจมา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่เงา อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำแม่เงาได้เพิ่มระดับสูงขึ้น เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง 2-3 วันที่ผ่านมา และมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 132 มิลลิเมตร อยู่ในสภาวะวิกฤต อาจเกิดน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลันได้
ในช่วงเช้าที่ผ่านมา แม่น้ำเงาได้เอ่อท่วมถนนเส้นทางเข้าอุทยานแห่งชาติแม่เงา สูงถึง 1.5 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่าน ทำให้ราษฏรหมู่บ้านชาวไทยภูเขา กว่า 20 หมู่บ้านในพื้นที่เขตรอยต่อ 3 ตำบล 3 อำเภอ 3 จังหวัดประกอบไปด้วย ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน และ ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่อาศัยเส้นทางดังกล่าวในการเดินทาง ไปมาในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถสัญจรไปมาได้
ล่าสุด ได้มีการประกาศแจ้งเตือนราษฏรให้เฝ้าติดตามสถานการณ์และปริมาณน้ำฝนอย่างใกล้ชิด และกำลังสำรวจความเสียหาย
นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ นายอำเภอสบเมย เปิดเผย ว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 25 กรกฏาคม 2558 จนทำให้ ดินภูเขาเกิดสภาพชุ่มน้ำอิ่มตัว ส่งผลให้คืนที่ผ่านมาดินและหินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางการจราจร 1 ช่องทางบริเวณ ถนนหลวงสาย 105 แม่สะเรียง-แม่สอด ช่วงระหว่าง กิโลเมตรที่ 203-205 ก่อนเข้าสู่อำเภอสบเมยประมาณ 7 กิโลเมตร ซึ่งในวันนี้ ทางหมวดการทางแม่สะเรียง จะดำเนินการประสานเครื่องจักรเข้าตักดินออกเพื่อเปิดเส้นทาง
ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่หมวดการทางแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสบเมย ปกครองสบเมย ก็ได้ช่วยกันนำกรวยมากั้นเพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางเพิ่มความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่ามีปริมาณน้ำป่าไหลออกจากลำห้วยต่างๆ ที่ตัดผ่านถนนหลวงสาย 105 หลายจุดทำให้น้ำเออท่วมถนน จึงขอแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ และให้สังเกตเส้นทางหลวงมีลำห้วยตัดผ่าน กรณีฝนตกหนัก อาจจะมีน้ำป่าทะลักออกมาได้


ที่มาhttp://news.sanook.com/1837122/

>> ชอบข่าวนี้ กรุณากดแชร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....!!!

loading...